Các thương hiệu siêu thị tiện lợi tại Việt Nam

Với ưu điểm “tiện lợi – nhanh – gọn” các siêu thị tiện lợi đang thống lĩnh thị trường vì đáp ứng được yêu cầu của người mua sắn hiện đại. Bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng điểm danh các thương hiệu siêu thị tiện lợi tại Việt Nam đang phổ biến hiện nay nhé.

Các thương hiệu siêu thị tiện lợi tại Việt Nam 1
Bùng nổ mô hình kinh doanh siêu thị tiện lợi

Siêu thị tiện lợi xu thế mới trong thương mại tiêu dùng

Hiện nay, là giai đoạn bùng nổ mô hình cửa hàng tiện lợi. Tính đến nay số lượng siêu thị tiện lợi tăng từ lên 89% so với năm 2005. Sở dĩ mô hình này lên ngôi là bởi nó đáp ứng nhu cầu mua sắm tiện lợi của người Việt.

Từ chỗ chỉ có những thương hiệu lớn quốc tế như Shop&Go, Circle K, B’s mart, FamilyMart, MiniStop…đến này đã có nhiều thương hiệu trong nước ra đời như Co.op Food, Satra Foods, Vinmart+… Mỗi thương hiệu đều có hàng trăm cửa hàng và vẫn đang tiếp tục mở rộng.

Các mô hình cửa hàng tiện lợi gần như đáp ứng được hết mọi yêu cầu người tiêu dùng cần. Từ đồ ăn nhanh đến đồ tươi sống, từ những vật dụng nhỏ đến những cái lớn hơn. Thậm chí khách hàng còn có thể có thể trả một số loại hóa đơn điện, nước, điện thoại; đặt vé, rút tiền…

Đặc biệt, mảng thức ăn nhanh là lợi thế rất được người trẻ yêu thích. Ưu điểm nổi bật so với các siêu thị về việc khai thác các mặt hàng thiết yếu đó là sự nhanh gọn. Thay vì gửi xe di chuyển mất thời gian và xếp hàng chờ thanh toán thì ở các cửa hàng tiện lợi quả thực rất nhanh chóng .

Hệ thống siêu thị tiện lợi cũng được đánh giá nhanh nhạy với thị trường, luôn thay đổi mặt hàng để phù hợp với người tiêu dùng, giá bán hợp lý, tư vấn phục vụ rất tận tâm vui vẻ. Và ngoài ra, loại hình này được cho là chỉ thành công khi có mạng lưới rộng khắp. Do đó dự kiến mô hình sẽ nở rộ hơn nữa trong thời gian tới.

Top các thương hiệu siêu thị tiện lợi tại Việt Nam

Các thương hiệu siêu thị tiện lợi tại Việt Nam 2
Circle K thương hiệu cửa hàng tiện lợi lớn tại Việt Nam

Dưới đây là các thương hiệu quốc tế

Circle K

Đây là một thương hiệu của Mỹ được thành lập vào năm 1951. Thương hiệu này đã phủ sóng khắp thế giới với 17.180 cửa hàng. Circle K gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2010 và là thương hiệu siêu thị tiện lợi quốc tế nổi tiếng đầu tiên có mặt tại đất nước chúng ta. Tới nay, Circle K có hơn 400 cửa hàng trên khắp cả nước nhất là các thành phố lớn, hiện đại đông dân.

Với phong cách năng động, trẻ trung, hiện đại lại có chỗ ngồi thoáng mát, đồ ăn nhanh đa dạng, đây là điểm đến yêu thích của giời trẻ. Đa dạng mặt hàng từ đồ ăn uống đến hàng thiết yếu và cũng nhiều hình thức thanh toán là điểm mạnh nữa đến từ Circle K.

GS25

Một thương hiệu đến từ xứ Kim Chi và xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1990. Đây hiện tại là thương hiệu được yêu thích số 1 tại Hàn Quốc. Gia nhập thị trường Việt Nam khá muộn nhưng GS25 hiện đang rất phổ biến tại TPHCM và họ kỳ vọng sau 10 năm sẽ mở rộng tới 2500 cửa hàng.

Cũng như các thương hiệu của hàng tiện lợi khác thì GS25 kết hợp giữa hàng tiêu dùng và đồ ăn nhanh. Nếu bạn là tín đồ của đồ Hàn thì đây là sự lựa chọn số một. À bạn còn nhớ bộ phim “Cửa hàng tiện lợi Saet Byul” với bối cảnh chính xoay quanh anh chủ và cô nhân viên chứ, nó được quay tại GS25.

Các thương hiệu siêu thị tiện lợi tại Việt Nam 3
Thương hiệu ministop đến từ Nhật Bản

Ministop

Một thương hiệu trực thuộc Aeon Mall –  Nhật Bản. Đây là mô hình kết hợp giữa cửa hàng thức ăn nhanh và cửa hàng tiện lợi nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng an toàn. Thức ăn nhanh được chế biến ngay tại chỗ ngon sạch và không gian ngồi thoáng mát thoải mái là điểm mạnh của thương hiệu này.

Ministop hiện có hàng trăm cửa hàng tại Việt Nam và nhiều nhất tại TPHCM . Đây là cửa hàng tiện lợi 24h luôn sẵn sàng phục vụ cho khách hàng bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Family mart

Lại tiếp tục là một thương hiệu đến từ Nhật Bản ra đời vào năm 1973 và hiện nay đã có mặt tại nhiều quốc gia Châu Á như Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Philippin,… Family mart đến Việt Nam vào năm 2009 và đến nay đã có hơn 100 cửa hàng.

Tại đây, có đầy đủ các sản phẩm từ hàng tạp hóa, thức ăn đóng hộp đến thức ăn chế biến sẵn. Hơn thế, của hàng cũng có chỗ ngồi để phục vụ tại chỗ. Khách hàng có thể yêu cầu nhân viên hâm nóng và dùng bữa kèm với cafe, trái cây, bia rượu, kem,…Chuỗi cửa hàng mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái thân thiện

7- ELEVEN

Đây là một trong những thương hiệu siêu thị tiện lợi lớn nhất thế giới với 62.000 cửa hàng đặt tại 19 quốc gia. Nhưng mãi tới 2017 thương hiệu này mới có mặt tại Việt Nam.

Xuất hiện muộn màng nên hệ thống chưa được mở rộng tuy nhiên thương hiệu này cũng đã trở thành điểm đến của giới văn phòng và giới trẻ. Ưu điểm của 7- ELEVEN là đa dạng mặt hàng và đông dân cư.

Cheers

Thương hiệu này gia nhập Việt Nam mới chỉ từ năm 2017 với hơn 50 cửa hàng. Cheers được biết tới là nơi chuyên cung cấp các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm nhập ngoại độc quyền và không thể thiếu đồ ăn nhanh phục vụ tại chỗ.

Cheers có không gian rộng rãi thoáng mát lại sạch sẽ hiện đại nên rất được lòng khách hàng. Ngoài ra Cheers còn hỗ trợ các dịch vụ thu hộ điện, nước, truyền hình cáp, vé xem phim,…

Các thương hiệu siêu thị tiện lợi tại Việt Nam 4
Thương hiệu cửa hàng tiện lợi Speed l

Speed l

Đây là một chuỗi cửa hàng thuộc thương hiệu Lotte Mark. Chuỗi cửa hàng Speed L xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2019 và  cũng trở nên khá quen thuộc với người dân TPHCM.

Speed L xây dựng phong cách tối giản, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn thực phầm. Điểm đặc biệt của thương hiệu này là danh sách đồ ăn nhanh vô cùng đa dạng luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Nova Market

Chuỗi siêu thị tiện lợi này thuộc Nova Group. Nova Market gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2022 với 3 cửa hàng. Những mặt hàng tại đây gồm hàng tiêu dùng, sản phẩm thiết yếu và không thể thiếu đồ ăn nhanh, đồ uống.

Hiện tại, đã có 12 cửa hàng của Nova Market ở TPHCM và Vũng Tàu, Bình Thuận. Thương hiệu mới này được xem là đối thủ cạnh tranh của nhiều thương hiệu lâu đời tại Việt Nam

K-Market

Lạ là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc và đã xuất hiện ở Việt Nam được hơn 2 năm. Điểm mạnh của chuỗi cửa hàng này không chỉ là thực phẩm chuẩn Hàn mà còn là mỹ phẩm. Những mặt hàng được ưa chuộng tại Hàn Quốc đều có mặt tại đây.

B’s Mart

Thương hiệu này có mặt tại Viẹt Nam từ năm 2013 và trực thuộc Phú Thái Group. Hiện tại, B’s Mart sở hữu khoảng 150 cửa hàng tiện lợi trong khu vực TPHCM. B’s Mart phục vụ đa dạng các mặt hàng mua sắm những thực phẩm, giải khát, văn phòng phẩm, vật dụng sinh hoạt cá nhân. Ngoài ra, còn một số mặt hàng như tự động, card điện thoại,…

Trên đây là các thương hiệu Quốc Tế, ngoài ra thời gian gần đây các thương hiệu siêu thị tiện lợi trong nước cũng phát triển khá rầm rộ cạnh tranh với những ông lớn gạo cuội.

OK mark

Đây là chuỗi siêu thị tiện lợi cung cấp các mặt hàng Hàn Quốc tại Việt Nam. Là cái tên khá mới nên OK mark chỉ mới có khoảng 15 cửa hàng chủ yêu ở khu vực phía Nam và nhiều đại ký chi nhánh nhượng quyền tại các tỉnh hành.

Đây là địa chỉ để mua hàng Hàn chính thống. Mặt hàng thế mạnh của chuỗi cửa hàng này là mỹ phẩm và thực phẩm Hàn

Các thương hiệu siêu thị tiện lợi tại Việt Nam 5
Các thương hiệu cửa hàng tiện lợi trong nước cũng phát triển mạnh

Shop & Go

Thương hiệu này được thành lập từ năm 2005 thuộc công tu Cửa hiệu và sức sống. Đây được xem là một trong những đơn vị tiên phong trong mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợn tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến năm 2019 Shop&Go chính thức nhượng lại cho Vincommerce

Bách hóa Xanh

Đây là một thương hiệu đến từ Việt Nam và hiện đã có tới gần 2000 siêu thị đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam. Trải qua 6 năm phát triển cái tên này đã rất quen thuộc ở Việt Nam. Bách hóa xanh phục vụ đa dạng các mặt hàng từ đồ gia dụng, chăm sóc cá nhân cho đến các loại thực phẩm,..

Co.op Smile

Một phần nhỏ trong Saigon Co.op. Thương hiệu này chủ yếu có mặt ở trong miền nam. Các sản phẩm của của cửa hàng được lấy từ hệ thống phân phối của Tập đoàn. Do vậy chất lượng đảm bảo và có nguồn gốc rõ ràng.

Co.op Smile có hơn 1500 mặt hàng lớn nhỏ, từ thực phẩm tươi sống đến hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình. Ngoài ra còn cả thực phẩm tươi sống. Đặc biệt thịt heo ở đây rất được yêu thích vì đảm bảo chất lượng

Winmart

Winmart tên cũ là VinMart+ đây là chuỗi của hàng siêu thị tiện lợi thuộc tập đoàn  Masan của Việt Nam. Thương hiệu này đã có mặt tại hơn 50 tình thành Việt Nam. Tiền thân của thương hiệu này chính là VinMart+ được thành lập bởi tập đoàn Vingroup vào năm 2014, thương hiệu này đã lọt TOP 2 nhà bán lẻ được nhà tiêu dùng quan tâm nhiều nhất vào năm 2017. Tuy nhiên, sau đó VinMart+ chính thức sáp nhập vào tập đoàn Masan và đổi tên thành WinMart, do Masan vận hành.

Satrafoods

Thương hiệu này thuộc  tổng Công ty thương mại Sài Gòn TNHH một thành viên Satra. Chuỗi cửa hàng này ra đời từ năm 2011 và đến này đã có tới 50 cửa hàng. Thương hiệu này có điểm mạnh là thực phẩm đánh vào nội trợ chứ ko đầu tư vào thức ăn nhanh như các cửa hàng tiệnn lợi trên

Vissan

Thương hiệu Vissan đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt. Hệ thống cửa hàng Vissan cung cấp các sản phẩm từ công ty như thịt heo, bò, thịt gia cầm tươi sống và đông lạnh, sản phẩm thịt nguội cao cấp theo nhiều công nghệ khác nhau.

Trên đây là các thương hiệu siêu thị tiện lợi tại Việt Nam. Ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn bạn có thể dễ dàng bắt gặp và hiện nay ở các tỉnh lẽ các cửa hàng cũng đã có mặt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *